HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG ỦY KHỐI

Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày đăng 20/11/2017 | 10:15 AM  | View count: 1663

HNP - Sáng 10/11, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng (ĐHCĐ) Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) và ra mắt trang tin điện tử của Đảng ủy Khối tại địa chỉ www.dukdhcd.hanoi.gov.vn. Các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đến dự và chúc mừng các cán bộ, nhà giáo trong Khối.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng Đảng ủy Khối ĐHCĐ

 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Tuấn Dũng, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐHCĐ Hà Nội đã ôn lại truyền thống 35 năm Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhà giáo trong Khối luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo, thắp lửa tri thức và đam mê cho các thế hệ sinh viên của Thủ đô. Các trường ĐHCĐ trong khối cũng không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, lấy người học là trung tâm, đồng thời các trường luôn chú trọng xây dựng các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao, tiếp cận với quốc tế, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐHCĐ Hà Nội nhấn mạnh: Xu thế đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo là yêu cầu bức thiết, đòi hỏi mỗi nhà trường và bản thân thầy giáo, cô giáo phải thay đổi mạnh mẽ hơn nữa về tư duy, phương pháp giáo dục đào tạo trong thời gian tới.
 
Gửi lời cảm ơn và chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, quản lý giáo dục, các nhà giáo trong Khối ĐHCĐ Thủ đô, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, việc tổ chức gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa, tiếp nối và phát huy truyền thống “Văn hiến, Anh hùng, trọng dụng nhân tài” của đất Thăng Long ngàn năm văn hiến và truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta, là dịp để các cấp, các ngành và toàn xã hội tri ân các thầy, cô giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn coi sự nghiệp giáo dục là quốc sách hàng đầu trong chiến lược phát triển đất nước. “Một dân tộc không thể đứng vững nếu không có nền tảng tri thức. Một xã hội khó có thể phát triển nếu không có những người thầy - những người chở đạo, trồng người, ươm mầm tri thức”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.
 
Là Đảng bộ lớn, tập trung nhiều trường ĐHCĐ uy tín của Thủ đô và đất nước, với hơn 4 nghìn Giáo sư, Tiến sỹ, hơn 10 nghìn Thạc sỹ và gần 12 nghìn cử nhân, kỹ sư, trong những năm qua, tập thể những nhà giáo, cán bộ, viên chức trong các trường ĐHCĐ thuộc Đảng bộ Khối đã nỗ lực, phấn đấu, có những đóng góp tâm huyết và trách nhiệm và hiệu quả đối với Thủ đô. Nổi bật là, đã đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô và đất nước. Hàng nghìn đề án, đề tài và công trình nghiên cứu của các trường ĐHCĐ, các chuyên gia, nhà giáo đã được ứng dụng trên thực tế và phát huy hiệu quả tích cực. Nhiều ý kiến đóng góp, tư vấn, phản biện của các nhà giáo, nhà khoa học đã góp phần làm cho các chủ trương, chính sách của Thành phố hiệu quả, thực tiễn cao, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận.
 
Với vị trí là Thủ đô, trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về giáo dục đào tạo, khoa học kỹ thuật của cả nước, thời gian tới, Thành phố rất cần sự đóng góp tích cực hơn nữa của đội ngũ trí thức, nhà khoa học Thủ đô. “Lãnh đạo Thành phố mong muốn đội ngũ nhà giáo, nhà khoa học trong các trường ĐHCĐ tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết, chung sức đồng lòng xây dựng Thủ đô, trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả 8 chương trình công tác của Thành phố, bám sát 5 nhiệm vụ trọng tâm, 5 khâu đột phá, đặc biệt là bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương về xây dựng đội ngũ trí thức, về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.
 
Cùng với đó, các trường ĐHCĐ trong Khối tiếp tục chú trọng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáo ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô và đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế và cách mạng công nghệ 4.0; tăng cường hỗ trợ, khuyến khích sinh viên khởi nghiệp; tiếp tục nghiên cứu các đề tài, đề án khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giúp giải quyết các vấn đề về giao thông độ thị, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao...
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị các trường ĐHCĐ trong Khối tiếp tục quan tâm và coi trọng công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, nhất là đội ngũ giáo viên để xây dựng đội ngũ nhà giáo trong Khối đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, gắn với tăng cường thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt và triển khai đầy đủ Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về tinh gọn tổ chức, bộ máy.
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng ghi nhận và đánh giá cao việc Đảng ủy Khối đưa vào hoạt động trang tin điện tử, đồng thời, đề nghị Đảng ủy Khối phát huy hiệu quả của trang tin, là kênh thông tin 2 chiều để phổ biến, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Thành phố cũng như quảng bá, giới thiệu về các đơn vị trong Khối, là kênh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, sinh viên trong Khối...
 

Trọng Toàn