HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Cuộc thi: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"
Ngày đăng 30/10/2017 | 2:08 PM  | View count: 4945

Cuộc thi: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Thực hiện kế hoạch số 01-KH/ĐU ngày 26 tháng 4 năm 2017 của Đảng ủy Trường Cao đẳng Múa Việt Nam về kế hoạch tổ chức cuộc thi: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hướng dẫn số 23- HD/ĐUK ngày 10 tháng 5 năm 2017 của Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”; tối ngày 18/10/2017, Đảng bộ Trường Cao đẳng Múa Việt Nam đã long trọng tổ chức cuộc thi  "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

    Cuộc thi vinh dự được đón Đ/c Đào Tiến Dũng, Báo cáo viên Trung ương, Phó trưởng phòng Lý luận chính trị lịch sử Đảng, Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Đ/c Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội; Đ/c Phạm Văn Hải, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy khối các Trường ĐH, CĐ Hà Nội; Đ/c Nguyễn Văn Công, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc khu di tích Hồ Chí Minh tại phủ Chủ tịch cùng ban lãnh đạo; các đồng chí Trưởng các phòng, khoa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên nhà trường.

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội phát biểu

          Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại, vị cha già kính yêu đã ra đi mãi mãi trong niềm tiếc thương vô hạn của toàn dân tộc Việt Nam, nhưng lối sống và nhân cách của Người mãi là tấm gương sáng ngời cho biết bao thế hệ con cháu sau này. Trong những năm qua, việc học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm quan trọng, cấp thiết, có tác động mạnh mẽ đến công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh quốc phòng trên mọi miền đất nước. Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tích cực, gương mẫu, sáng tạo, đạt được những thành tích xuất sắc. Từ đó, việc tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu biết và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm quan trọng thể hiện đường lối chỉ đạo đúng đắn của Đảng ta.

NSND Nguyễn Văn Quang

 Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

          Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi hướng về kỷ niệm 87 năm ngày Phụ nữ Việt Nam và 58 năm ngày thành lập Trường Cao đẳng Múa Việt Nam; cùng với phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, cuộc thi lần này đã thể hiện sự chú trọng của Nhà trường trong việc giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, giảng viên và học sinh, sinh viên.

 

NSND Nguyễn Văn Quang - Trưởng ban tổ chức tặng hoa cho 3 Chi bộ

   Cuộc thi diễn ra gồm 03 phần thi: văn nghệ, kể chuyện và hùng biện với sự tranh tài của 03 chi bộ: Chi bộ khối Văn phòng, Chi bộ khối Giáo viên Văn hóa - Lý luận - Âm nhạc, Chi bộ khối Giáo viên múa. Trong phần thi Văn nghệ, với sự chuẩn bị chu đáo, công phu cùng lời ca tiếng hát được cất lên từ trái tim đầy yêu thương và tự hào, các chi bộ đã mang đến cuộc thi những bài ca ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam cùng chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Phần thi kể chuyện lại mang đến một không gian sâu lắng đầy xúc động với những câu chuyện giản dị, gần gũi đời thường về Bác. Khép lại phần thi của mỗi Chi bộ là các bài hùng biện về những tấm gương điển hình trong Nhà trường như NGND.Vũ Dương Dũng, NSND. Nguyễn Văn Quang, NGƯT. Đỗ Thị Thu Hằng – các đồng chí là những đảng viên mẫu mực cho cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên toàn trường học tập và noi theo.

 

 Giải “Tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất” - Tốp ca “Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó”, Chi bộ khối Giáo viên Văn hóa, Lý luận âm nhạc 

Giải “Hùng biện ấn tượng nhất

 Đ/c Nguyễn Thị Phương Lan, Chi bộ khối Văn phòng

Giải “Kể chuyện hay nhất” - Đ/c Trương Thị Ngọc Bích – Chi bộ khối Giáo viên múa

          Cuộc thi đã thành công tốt đẹp và đọng lại trong mỗi khán giả những hiểu biết quý báu về Bác Hồ - vị cha già dân tộc, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta. Cuộc đời trong sạch hết lòng vì nước vì dân cùng phong cách sống giản dị, nhân cách cao cả của Bác luôn thấm trong dòng máu và trái tim của mỗi người dân Việt, trở thành những bài học chân thành và tự nguyện cho các thế hệ mai sau. Hy vọng sau cuộc thi này, mỗi đảng viên thuộc Đảng bộ trường Cao đẳng múa Việt Nam sẽ là những người thầy, người cô, người cán bộ gương mẫu để học sinh, sinh viên, đồng nghiệp luôn luôn kính trọng, học tập và noi theo./.

Giải Nhất - Chi bộ khối Giáo viên múa

Giải Nhì - Chi bộ khối Văn phòng

 Giải Ba – Chi bộ Giáo viên Văn hóa, Lý luận âm nhạc

  

 Ban giám khảo chụp ảnh cùng 03 Chi bộ dự thi

Bài viết:  Hải Yến

Ảnh:  Anh Tiến

Nguồn: Cao đẳng MúaViệt Nam