HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG ỦY KHỐI

Giảng viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng hướng về biển đảo quê hương
Publish date 15/10/2018 | 9:29 AM  | View count: 834

Ngày 14/10, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức chương trình “Cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên hướng về biển đảo quê hương”. Đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đã đến dự

Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen của Thành ủy cho Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng

 
Tại chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc hướng tới biển đảo đã được các bạn sinh viên dàn dựng công phu, tỉ mỉ, qua đó, thể hiện tình yêu đối với biển đảo quê hương cũng như sự biết ơn đối với những ông cha đã có công bảo vệ đất nước và những người lính, người dân hiện nay đang ngày đêm bám đảo, bám biển để giữ vững độc lập chủ quyền của đất nước. Cùng với đó, các đại biểu và các bạn sinh viên cũng được xem những thước phim về chuyến thăm của lãnh đạo Thành phố đến Trường Sa trong năm 2018, qua đó, thấy được rõ hơn cuộc sống sinh hoạt của quân và dân ta tại đảo Trường Sa.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng bộ Khối, với tinh thần hướng về biển đảo quê hương, tại chương trình, cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên 21 trường Đại học, Cao đẳng trong Khối đã đóng góp, ủng hộ quân và nhân dân đang sinh sống, gìn giữ biển đảo của đất nước. Số tiền trên sẽ được Đảng bộ Khối chuyển về UB MTTQ TP để tổ chức các chương trình ủng hộ, hỗ trợ quân và dân trên các đảo.
 
Đồng chí Vũ Tuấn Dũng tiếp nhận sự ủng hộ của các trường ủng hộ biển đảo quê hương
 
Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội Vũ Tuấn Dũng cho biết, những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô đã có nhiều ủng hộ với biển đảo, như việc ủng hộ xây dựng nhà văn hóa đa năng tại Trường Sa, thăm hỏi đồng bào tại các đảo. 
 
Để chung sức với quân và dân đang ngày đêm bảo vệ biển đảo, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành kế hoạch tổ chức phát động ủng hộ Vì biển đảo Việt Nam. Hưởng ứng kế hoạch, năm 2018, các trường đã tích cực triển khai cuộc vận động đến đông đảo cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên tham gia ủng hộ quỹ. Bên cạnh đó, các trường đã tích cực tuyên truyền các hoạt động vì biển đảo với nhiều hình thức giúp cho cán bộ, đảng viên, sinh viên trong khối nhận thức ngày càng rõ hơn về vai trò, vị trí của biển đảo Việt Nam. Tập trung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong các vấn đề liên quan đến biển đảo, nhất là việc thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về chiến lược biển đảo Việt Nam đến năm 2020, Nghị quyết 27 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020… Đồng chí mong muốn qua hoạt động này các lãnh đạo, giảng viên các nhà trường và nhất là sinh viên quan tâm hơn đến việc giữ gìn biển đảo của quê hương, đất nước. Các cấp ủy cơ sở tiếp tục tổ chức tuyên truyền về biển đảo và tổ chức các chương trình vì biển đảo Việt Nam với nhiều hình thức để mang lại những hiệu quả thiết thực.