HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG ỦY KHỐI

Hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội tháng 9 năm 2019
Publish date 18/09/2019 | 10:01 PM  | View count: 514

Sáng ngày 12/9/2019, tại Hội trường A trường Đại học Mở Hà Nội, Đảng ủy khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội tháng 9/2019.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn – Trưởng phòng Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đồng chí Vũ Tuấn Dũng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học cao đẳng Hà Nội. Về phía trường Đại học Mở Hà Nội có đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, đồng chí Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng. Tham gia hội nghị còn có các đồng chí đại diện các Ban thuộc Đảng ủy Khối, hơn 20 đồng chí tham gia tổ cộng tác viên dư luận – Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.

Trong Hội nghị, các cộng tác viên dư luận của Đảng ủy khối các trường Đại học và cao đẳng Hà Nội báo cáo về tình hình dư luận trên địa bàn công tác trong tháng, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao nghiệp vụ nắm bắt dư luận và những khó khăn trong việc chấn an dư luận trong thời gian vừa qua, trong đó có những vấn đề liên quan đến biển đảo.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy Trường đánh giá cao vai trò của công tác nắm bắt dư luận xã hội, các thành viên tổ cộng tác viên dư luận xã hội đóng vai trò rất quan trọng trong việc tìm hiểu dư luận xã hội tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Dư luận viên phải là người có hiểu biết rộng, luôn sát sao, nắm được các tâm tư nguyện vọng của cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên; từ đó báo cáo tình hình cho cấp có thẩm quyền để đề ra những biện pháp chỉ đạo và giải pháp khắc phục kịp thời. Tại Trường Đại học Mở Hà Nội, công tác nắm bắt dư luận trong cán bộ, giảng viên, sinh viên được Đảng ủy đặc biệt quan tâm. Nắm bắt dư luận kịp thời để định hướng tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng của Lãnh đạo Nhà trường giao cho tổ thăm dò dư luận hoạt động tại các đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn nêu cao tầm quan trọng của việc nắm bắt dư luận xã hội nói chung và trong ngành giáo dục và đào tạo nói riêng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý, những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo và gần đây là vụ cháy tại nhà máy Rạng Đông cũng đang là mục tiêu để nhiều đối tượng thù địch tận dụng cơ hội gây phức tạp tình hình, đặc biệt là thông qua các trang mạng xã hội, làm cho sự việc đi quá đà, sai lệch, nên rất cần sự nhạy bén nắm bắt dư luận thường xuyên và sự định hướng dư luận xã hội kịp thời.

Bên cạnh việc tham gia góp ý, báo cáo tình hình dư luận xã hội trong tháng vừa qua, các đại biểu cũng đề xuất, ngoài việc giao ban định kỳ nên thường xuyên tổ chức giao ban theo chuyên đề, nhằm trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau về nghiệp vụ công tác dư luận xã hội. 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Vũ Tuấn Dũng đã tổng kết và cảm ơn các báo cáo phản ánh về tình hình dư luận trên địa bàn, cảm ơn Trường Đại học Mở Hà Nội đã tạo điều kiện và phối hợp tổ chức thành công Hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội tháng 9/2019. Đồng chí đề nghị các cộng tác viên dư luận xã hội các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội tiếp tục cố gắng không ngừng, nắm bắt dư luận xã hội, đấu tranh với những hoạt động, tin tức không tốt ảnh hưởng xấu đến dư luận.