TIN TỨC NỔI BẬT

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018
Ngày đăng 26/11/2018 | 11:00 PM  | View count: 298

Tối 25/11, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - Hà Nội năm 2018 đã diễn ra trọng thể tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn Quốc lần thứ VIII

 
Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Đại hội. Cùng dự còn có lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể của Trung ương, các địa phương và các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội và đông đảo nhân dân Thủ đô.
 
Lễ diễu hành biểu dương lực lượng khai mạc Đại hội TDTT toàn Quốc lần thứ VIII
 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam hoan nghênh kết quả đại hội các cấp cũng như biểu dương những nỗ lực trong công tác chuẩn bị của TP Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố cùng các đơn vị và các cá nhân. Phó Thủ tướng khẳng định, Đại hội Thể thao toàn quốc nhằm góp phần phát triển thể thao thành tích cao mang lại vinh quang cho tổ quốc và trên hết nhằm cổ vũ phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc
 
Trích lời của của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi "Việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi một người dân mạnh khỏe là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Vì vậy, tập luyện thể dục rèn luyện sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Người trẻ tuổi luyện tập thể thao để học tập tốt lao động tốt để lập nghiệp để cống hiến. Người cao tuổi luyện tập thể thao để sống khỏe sống vui để làm chỗ dựa tinh thần làm nguồn động viên cho con cháu". Phó Thủ tướng đã cùng các vị đại biểu và toàn thể Nhân dân hô vang khẩu hiệu: Rèn luyện thân thể để bảo vệ tổ quốc, rèn luyện thân thể kiến thiết đất nước như một lời tuyên bố khai mạc theo đúng tinh thần của Đại hội lần này. 
 
Lễ khai mạc kéo dài 100 phút, gồm phần lễ và phần hội. Phần diễu hành với sự góp mặt của hơn 3.000 người. 3 vận động viên tiêu biểu làm rạng danh cho thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực, châu lục và thế giới là vận động viên Hoàng Xuân Vinh (môn bắn súng), vận động viên Bùi Thị Thu Thảo (môn điền kinh) và vận động viên Phạm Thị Thảo (môn đua thuyền) đã rước đuốc được lấy từ Bảo tàng Hồ Chí Minh chính thức khai mạc Đại hội. 
 
Thay mặt cho hơn 11.700 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài tham dự Đại hội, vận động viên Vũ Thành An (môn đấu kiếm) và trọng tài Nguyễn Thị Thu Hằng đã đọc lời tuyên thệ khẳng định tinh thần đoàn kết, cao thượng vì sự thành công của Đại hội.
 
Kết thúc lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật "Hào khí Việt Nam vươn tầm cao mới" đặc sắc. Chương trình nghệ thuật đã khẳng định khát vọng vươn lên đỉnh cao, đồng thời truyền tải tinh thần thượng võ và phát triển thể thao trong tiến trình hội nhập quốc tế, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy phong trào thể thao của Việt Nam ngày càng vươn cao, bay xa với tinh thần "Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng".
 
Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII là sự kiện thể dục thể thao có quy mô lớn nhất của cả nước, tập hợp vận động viên xuất sắc của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các ngành Quân đội, Công an. Tham gia tranh tài ở 36 môn thể thao với 743 nội dung thi đấu tại Đại hội là hơn 11.700 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài (hơn 7.000 vận động viên, 2.500 huấn luyện viên, 2.200 trọng tài).
 
Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:
 
Đại biểu dự Đại hội
Các vận động viên rước ngọn lửa truyền thống vào lễ đài
Đoàn Hà Nội tham gia lễ diễu hành biểu dương lực lượng tại lễ khai mạc
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn tại lễ khai mạc
 

Nhóm PV