TIN TỨC NỔI BẬT

Hà Nội: Công tác tuyên giáo giúp giải quyết kịp thời những vấn đề nóng
Ngày đăng 29/06/2019 | 2:05 AM  | View count: 167

Ngày 28/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo TP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị

 

Trong 6 tháng qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã đổi mới phương thức hoạt động công tác tư tưởng, tuyên giáo và phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở trong quá trình thực hiện công tác tư tưởng. Đồng thời, đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo T.Ư và Thành ủy Hà Nội để chủ động, tích cực, tập trung triển khai các nội dung trọng tâm công tác tuyên giáo.

Cụ thể, chủ động tham mưu giúp cấp ủy các cấp triển khai thực hiện việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Thành ủy tới cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân theo hướng đổi mới, tiết kiệm, hiệu quả. Tham mưu triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và học tập chuyên đề năm 2019.

Bên cạnh đó, chủ động triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ TP. Quan tâm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo| TP. Quản lý và định hướng các cơ quan báo chí thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, TP kịp thời; chủ động thông tin, định hướng trước những vụ việc nóng, phức tạp mà dư luận và Nhân dân quan tâm.

Tích cực tham mưu, triển khai thực hiện kết luận chỉ đạo của Bí thư Thành ủy về biên soạn phát hành “Thông tin nội bộ”. Đến nay, 100% các quận, huyện, thị đã biên soạn phát hành hàng tháng. Tham mưu để triển khai nghiêm túc việc thực hiện Trưởng ban tuyên giáo đồng thời là giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị và đến nay đã có 27/30 đơn vị thực hiện.

Ngoài ra, công tác đào tạo, bồi dưỡng tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện, thị ủy đã được Ban Tuyên giáo Thành ủy và cấp ủy các cấp tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn. Trong 6 tháng đầu năm, các trung tâm bồi dưỡng chính trị toàn TP mở được hơn 869 lớp với hơn 134.000 học viên (đạt hơn 44% kế hoạch năm).

Đặc biệt, đã chủ động nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn TP. Kịp thời phản ánh dư luận về những vấn đề lớn được xã hội quan tâm để giúp cho lãnh đạo các cấp nắm được tư tưởng của các tầng lớp Nhân dân để xử lý những vấn đề bức xúc.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy tặng hoa và quà lưu niệm cho 2 đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo nghỉ hưu của quận Đống Đa và Hai Bà Trưng

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, 6 tháng năm 2019, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn có hiệu quả, kịp thời với các hình thức phong phú, đa dạng. Nhiều nội dung được tuyên truyền rất thiết thực và đi vào chiều sâu.

Lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, năm 2019 là năm bản lề và mang tính chất quyết định đối với công tác tuyên giáo toàn khóa 2015 - 2020. Trong đó, có công tác xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lớn trong năm 2020 của Thủ đô, đất nước như: 90 năm ngày thành lập Đảng, 90 năm ngày thành lập Đảng bộ TP, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng các cấp.

Trước mắt, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị, từ nay cho đến khi tổ chức xong Đại hội Đảng bộ TP, Ban Tuyên giáo các đơn vị cần tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội các cấp. Trong đó, cần nắm chắc, nắm trúng những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân để tham mưu một cách thẳng thắn, trách nhiệm trong xây dựng báo cáo chính trị cho Đại hội Đảng các cấp.

Bên cạnh đó, cần triển khai học tập, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 10 (khóa XII) và Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị xã cần đổi mới cách tiếp cận mạng xã hội để có những đánh giá khách quan, tổng thể để từ đó khai thác thế mạnh nhằm mục đích phục vụ công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã quán triệt kế hoạch tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XII) về “Đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030” và Chỉ thị số 32-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường và nâng cao hiệu quả, quan hệ đối ngoại của Đảng trong tình hình mới”.

 

Theo Kinhtedothi