TIN TỨC NỔI BẬT

39 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt” năm 2019
Ngày đăng 12/10/2019 | 3:43 AM  | View count: 352

Sáng 11/10, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt" năm 2019. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy và đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đã dự và trao giải cho các tác giả.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao giải Nhất cho tác giả

 
Năm 2019, Ban Tổ chức Thành phố đã nhận được 1.620 bài viết từ các quận, huyện, sở, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội của Thành phố và 344 tác phẩm báo chí của 19 cơ quan báo chí của Hà Nội và Trung ương gửi tham dự Cuộc thi viết. Phát huy kết quả đạt được sau 4 năm tổ chức, Cuộc thi năm 2019 tiếp tục được triển khai có chiều sâu với nhiều nét mới. Nội dung Cuộc thi đã được Ban Tuyên giáo Thành ủy đưa vào Bản tin nội bộ giúp các cấp ủy chỉ đạo vận động tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, đảng viên về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi.
 
Đặc biệt là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng về cơ sở thông qua việc định kỳ hằng tuần Ban Tổ chức Cuộc thi Thành phố có văn bản chỉ đạo các cấp, ngành và đơn vị cơ sở tuyên truyền "Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt"… Với việc đổi mới công tác tuyên truyền, Cuộc thi đã thực sự lan tỏa đến từng thôn, cụm dân cư, tổ dân phố, từng đơn vị cơ sở, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về công tác phát hiện, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố. Ngày càng phát hiện được nhiều tấm gương bình dị trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội…
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý trao giải Ba cho các tác giả
 
Kết quả, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 110 bài dự thi để chấm chung khảo và trao giải Cuộc thi tại buổi lễ cho 39 tác phẩm, tác giả, gồm: 1 giải Nhất cho tác phẩm báo chí "Người đi tìm ký ức hào hùng" của tác giả Trần Thị Nguyệt Ánh, Báo Hà Nội mới; 3 giải Nhì (02 tác phẩm báo chí và 01 bài viết); 5 giải Ba (03 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 30 giải Khuyến khích (20 tác phẩm báo chí và 10 bài viết). Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 22 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong tổ chức triển khai thực hiện Cuộc thi.
 
Trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì
 
Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cho biết, Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt" năm 2019 tiếp tục được triển khai sâu rộng hơn, đã làm chuyển biến rõ hơn nhận thức của cấp ủy, các cấp, các ngành về công tác thi đua, khen thưởng. Với việc xác định khâu đột phá là việc phát hiện điển hình mọi nơi, mọi lúc, công tác khen thưởng của Thành phố đã thực sự hướng về cơ sở, diễn ra ở cơ sở, đến với người dân, người lao động trực tiếp, bám sát những lĩnh vực, nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội Thủ đô.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ
 
Để triển khai có hiệu quả Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" năm 2020, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ Thành phố đến cơ sở tiếp tục đổi mới công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân điển hình tiên tiến. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về Cuộc thi nói riêng và phong trào "Người tốt, việc tốt" nói chung gắn với việc thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đồng thời, thi đua trên tất cả các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm  2019…
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố và Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng chí Ngô Văn Quý chính thức phát động Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt" trong phong trào thi đua yêu nước Thành phố Hà Nội năm 2020.
 
Dưới đây là hình ảnh khen thưởng 22 tập thể có thành tích trong tổ chức triển khai thực hiện Cuộc thi:
 
 

Quỳnh Anh