TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
Ngày đăng 11/12/2017 | 3:42 PM  | View count: 225

Sáng 11/12, UBND TP tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào Thi đua năm 2017; triển khai kế hoạch KT-XH, Dự toán thu chi ngân sách, Tổng biên chế hành chính, sự nghiệp và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể

Tham dự hội nghị về phía Trung ương có Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm cùng lãnh đạo các cục, vụ Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư.
 
Lãnh đạo thành phố Hà Nội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.
 
Hội nghị đã được nghe: Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng nêu về một số nội dung cần quan tâm trong triển khai chỉ tiêu biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2018 và triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TƯ và Nghị quyết số 19-NQ/TƯ ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị công lập.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền trình bày một số nội dung cần quan tâm khi triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công năm 2018 và kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020; Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải nêu nhữngnhiệm vụ trọng tâm thực hiện dự toán ngân sách nhà nước TP 2018 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm TP Hà Nội 2018 - 2020; Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh trình bày những nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai công tác thu ngân sách năm 2018; Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP Hà Nội Đào Thái Phúc báo cáo những điều cần lưu ý trong quản lý và thanh toán vốn ngân sách năm 2018.
  Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng Cờ thi đua của UBND TP cho các tập thể
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí Thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương nỗ lực của Ban Cán sự đảng UBND TP cùng các sở, ngành khi chỉ 5 ngày sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 5, HĐND TP đã hoàn thiện công tác triển khai kế hoạch năm 2018. Đánh giá 2018 là năm đặc biệt quan trọng, năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển KTXH nhiệm kỳ 2016-2020, vì vậy, theo Bí thư Thành ủy, một số chỉ tiêu có khả năng không đạt được nếu không có giải pháp quyết liệt hơn. 
 
Bí thư Thành ủy lưu ý các ngành, các cấp phải rà soát, xem xét những phần việc có thể làm được tốt hơn cho người dân thì phải làm ngay. Dẫn chứng về việc các cán bộ về hưu cao tuổi hàng ngày đi quét đường, hay người dân tự biến khu dân cư thành xanh – sạch – đẹp… là những gương người tốt việc tốt cần nhân rộng, Bí thư Thành ủy cho rằng: Không cần những việc to tát, từ những việc như thoát nước ở khu dân cư, rác thải, hay ứng xử giữa con người với nhau… Mỗi việc nhỏ nhưng mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi khu dân cư đều làm tốt hơn cũng là quan trọng để xây dựng TP thanh lịch, văn minh. Ai cũng nghĩ ko phải là việc của mình, của máy “ông” ở trên thì rất khó.
 
Theo Bí thư Thành ủy, cần biến những tồn tại thành hành động, các cấp ngành phải xây dựng kế hoạch thực hiện ngay để người dân nhận thấy chính quyền có quan tâm đến những vấn đề dân sinh bức xúc, có tiến bộ. “Nếu cán bộ từ thành phố đến xã phường đều nghĩ vậy thì mới có thể làm tốt các công tác”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Cũng theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, mỗi cán bộ cần suy nghĩ người dân hạnh phúc thế nào khi có đường, cầu, được cấp nước sạch… để làm cho tốt công việc. Bí thư Thành ủy giao Công ty Nước sạch rà soát ngay trong nội đô bởi thực tế nhiều khu dân cư vẫn chưa được đảm bảo số lượng, chất lượng nước. 
 
Dẫn chứng thêm việc Hà Nội đã triển khai tốt việc thực hiện các thủ tục hành chinh cấp độ 3, 4; nhiều nơi trả thủ tục tại nhà phục vụ nhân dân, nhấn mạnh đây là những việc thiết thực phục vụ nhân dân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gợi mở, nên làm tốt hơn để người dân chỉ cần ngồi nhà, không cần ra trụ sở để khai; cần có thêm nhiều khu dân cư điện tử, phân cấp thêm các thủ tục về phường xã… Bí thư Thành ủy cũng lưu ý đến một số mục tiêu sẽ khó đạt nếu không có sự chuyển biến như giảm ùn tắc giao thông; đầu tư cơ sở hạ tầng; cấp nước sạch, đảm bảo an toàn PCCC...
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng tình với các mục tiêu mà UBND TP đưa ra trong năm 2018, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, các ngành phải tăng cường tiết kiệm, nhất là giảm hội họp, tăng cường họp trực tuyến bởi đây là vấn đề khó do đã thành nếp…
 
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, để chuẩn bị tổ chức tốt cho nhân dân vui xuân đón Tết dương lịch 2018 và Tết cổ truyền Mậu Tuất, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, chuẩn bị nguồn hàng hóa đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, không để tăng giá đột biến; thực hiện các biện pháp giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông; đảm bảo giao thông an toàn, thông thoáng trước, trong và sau Tết; thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội; đảm bảo cung cấp điện, nước, vệ sinh môi trường…
 
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã phát động thi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 tới các ngành, các cấp với tinh thần quyết tâm thi đua phấn đấu ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Chủ tịch UBND TP  Nguyễn Đức Chung kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, người lao động toàn Thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018, tạo đà vững chắc hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm 2016 - 2020.
 
Tại hội nghị, 17 đơn vị trực thuộc thành phố có thành tích xuất sắc đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Nhân dịp này, UBND TP cũng đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho 65 tập thể, tặng bằng khen cho 72 tập thể đã có nhiều thành tích tốt trong phong trào thi đua năm 2017.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Thành phố Hà Nội