TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Ngày đăng 24/05/2018 | 10:17 AM  | View count: 287

Sáng ngày 23/5/2018, Đảng bộ Trường Đại học Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Về dự Hội nghị có đồng chí Vũ Tuấn Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; PGS-TSKH Nguyễn Đình Luận nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội; Ban Giám hiệu, BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên – Chủ tịch Hội SV, các đồng chí Bí thư Chi bộ và trưởng các đơn vị trong toàn Trường.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trào, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà Trường đã báo cáo sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Trường Đại học Hà Nội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Các nội dung báo cáo gồm: Công tác chính trị tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ; công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác dân vận, công tác đoàn thể và công tác nội bộ của Nhà trường.

Đánh giá những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Cán sự Đảng bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đảng bộ Khối các trường đại học và cao đẳng Hà Nội, Đảng bộ Nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tình hình chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, giảng viên và sinh viên trong Đảng bộ luôn được duy trì ổn định, công tác an ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội trong địa bàn Nhà trường được giữ vững.

Đảng ủy đã lãnh đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng, củng cố tổ chức, bộ máy, bổ nhiệm cán bộ, xây dựng và ban hành một số văn bản làm cơ sở cho hoạt động của Nhà trường; thực hiện nghiêm túc, dân chủ công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nhiệm kỳ 2018 – 2023 và công tác quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 và những năm tiếp theo.

Các chi bộ đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của mình đối với các đơn vị, đảm bảo sự ổn định về tổ chức, tư tưởng cán bộ, giảng viên và sinh viên luôn được yên tâm công tác và học tập. Dân chủ cơ sở trong Nhà trường không ngừng được phát huy trong mọi hoạt động. Công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh, phát triển ngày càng nhiều đảng viên mới, bổ sung cho đội ngũ đảng viên trẻ cho Đảng. Sức mạnh của các tổ chức, đoàn thể được phát huy, đảm bảo cho sự thành công trong công cuộc xây dựng và phát triển Đảng bộ Nhà trường ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh đó, những hạn chế, khuyết điểm cũng được báo cáo chỉ ra như: chất lượng sinh hoạt chi bộ còn hạn chế, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình chưa cao, còn tồn tại tình trạng nể nang hoặc ít tham gia ý kiến trong sinh hoạt chi bộ.

Công tác kiểm tra giám sát chưa chủ động, sâu sát, hiệu quả chưa cao; việc tiến hành kiểm tra, giám sát đảng viên ở các chi bộ chưa được tiến hành thường xuyên.

Trong báo cáo này, Đảng ủy cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đến cuối nhiệm kỳ gồm các nội dung: Công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, công tác nội chính, dân vận, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đồng chí Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã trình bày báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Đảng bộ gồm các nội dung: kiểm điểm vai trò, trách nhiệm của Ban chấp hành Đảng bộ, kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ và triển khai các hoạt động của các ban công tác Đảng ủy, đánh giá công tác của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ.

Báo cáo đã nêu ra một số hạn chế trong việc chỉ đạo các nội dung công tác, từ đó có những đánh giá chung và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của nửa cuối nhiệm kỳ 2015 – 2020, từng bước xây dựng Đảng bộ Trường Đại học Hà Nội phát triển vững mạnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã nghe 3 tham luận báo cáo về các lĩnh vực công tác đào tạo và khoa học công nghệ; công tác đoàn hội; công tác tổ chức cán bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tuấn Dũng đã đồng ý với các báo cáo được trình bày và đánh giá cao các lĩnh vực công tác của Nhà trường, trong đó đồng chí nhấn mạnh đến công tác chính trị tư tưởng, công tác cán bộ đã tạo sự đoàn kết nội bộ của BCH Đảng bộ Trường Đại học Hà Nội.

Đồng chí đề nghị tăng cường đội ngũ giảng viên có trình độ cao thông qua các chính sách tuyển dụng phù hợp, tái cơ cấu bộ máy các đơn vị theo nghị quyết của Đảng bộ Khối, tiếp tục tổ chức công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đối thoại với sinh viên.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Đình Luận nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chia sẻ sự tin tưởng về tương lai tươi sáng của Trường Đại học Hà Nội dựa trên sự đồng lòng nhất trí của BCH Đảng bộ, Ban Giám hiệu cùng tập thể cán bộ giảng viên trong toàn Trường.

Kết thúc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã cảm ơn sự ủng hộ, động viên, chỉ đạo của đồng chí Vũ Tuấn Dũng và cam kết cùng Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường quán triệt thực hiện Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, hoàn thành tốt mục tiêu của nhiệm kỳ 2015 – 2020 Đảng bộ Nhà trường đã đề ra.