TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tái hiện con đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Theo chân Bác”
Ngày đăng 28/08/2019 | 2:57 PM  | View count: 212

Tối 27/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Theo chân Bác”, nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 và Kênh 2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

 
Tham dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy,...
 
Với các tiết mục ca múa nhạc tổng hợp xen lẫn phim tư liệu lịch sử và hoạt cảnh sân khấu đặc sắc, “Theo chân Bác” đã mang đến cho khán giả một cuộc hành trình bằng ngôn ngữ nghệ thuật, bắt đầu từ Làng Sen, đi suốt theo năm tháng “lênh đênh bốn biển” tìm đường cứu nước, đến những ngày “cháo bẹ rau măng” gian khổ nơi chiến khu Việt Bắc, và ngày trở về gắn bó với Thủ đô Hà Nội. 
 
Các đại biểu tham dự chương trình
 
Vào ngày 5/6/1911, trên con tàu La Touche Tréville từ Bến cảng Nhà Rồng (Sài Gòn) người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành rời Tổ quốc, bắt đầu cuộc hành trình 30 năm tìm con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Vào thời điểm đó, không ai biết rằng vận mệnh của dân tộc Việt Nam đã gắn liền với quyết định của một con người, mà lịch sử đã chứng minh là sáng suốt phi thường.
 
Để rồi dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc ta đã làm nên những chiến thắng phi thường, từ thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đến chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, đánh đuổi thực dân Pháp; đến đại thắng mùa Xuân năm 1975, giành độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.
 
Tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại chương trình
 
“Theo chân Bác” cũng nhắc nhớ mỗi chúng ta phải luôn khắc sâu và thực hiện nghiêm túc những lời dạy của Bác về tư tưởng trọng dân, gần dân, vì dân phục vụ; về đạo làm người, làm cán bộ, phải luôn "Dĩ công vi thượng", cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Xuyên suốt cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.
 

Nguồn: Cổng TTĐT Thành phố Hà Nội