TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tuyên dương 117 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô tiêu biểu năm học 2018-2019
Ngày đăng 25/11/2019 | 4:10 AM  | View count: 251

Sáng 24-11, Ban Dân tộc TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) Thủ đô tiêu biểu, xuất sắc năm học 2018 - 2019. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã dự buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến trao khen thưởng cho các em học sinh, sinh viên

 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Dân tộc TP Hà Nội Nguyễn Phúc Hải cho biết, trong những năm qua, giáo dục và đào tạo vùng DTTS của Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả rất phấn khởi với 100% trẻ em được học lớp 1; tỷ lệ xã phổ cập Tiểu học, THCS đạt 100%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học trung học (phổ thông, bổ túc, học nghề) đạt trên 90%; tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ THPT hoặc tương đương trên 80%,...
 

Các học sinh được Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen
 
Tại buổi lễ, 117 học sinh, sinh viên DTTS Thủ đô tiêu biểu, xuất sắc năm học 2018-2019 đã được tuyên dương, khen thưởng, trong đó, có 14 em được Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen, 18 em được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen, 85 em được nhận giấy khen của Ban Dân tộc TP Hà Nội. Đây là các em học sinh phổ thông đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, TP, cấp quận, huyện, thị xã; các em học sinh đỗ đại học đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia và các em sinh viên các trường đại học, cao đẳng đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019. Cùng với kết quả ấn tượng trong học tập, các học sinh, sinh viên được tuyên dương, khen thưởng còn đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua, công tác Đoàn… 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, trong những năm qua, TP Hà Nội đặc biệt quan tâm phát triển kinh tế - xã hội các huyện, xã vùng DTTS, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Đến nay, trong tổng số 62 trường đã có 33 trường đạt chuẩn Quốc gia. Giáo dục vùng DTTS và miền núi đã xích gần hơn với miền xuôi, chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện được chú trọng.
 
 
Chúc mừng thành tích các em đã đạt được, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện quan điểm, mục tiêu của TP về đổi mới giáo dục, bên cạnh tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để các trường đạt chuẩn Quốc gia, các nhà trường cần tập trung hơn nữa đến nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập; mang đến cho các em điều kiện học tập, rèn luyện tốt nhất. TP Hà Nội sẽ tiếp tục tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho các thầy cô giáo, học sinh để thực hiện dạy tốt - học tốt.
 

Lê Tâm