TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Sau đại học năm 2019
Ngày đăng 24/11/2019 | 8:30 AM  | View count: 426

Ngày 21 và 22 tháng 11 năm 2019, Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Sau đại học năm 2019.

Đến dự buổi lễ có: GS.TS Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng; thành viên Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo các Viện, Bệnh viện, Khoa, Bộ môn, Phòng, Ban, Trung tâm, các thầy/ cô giáo; đặc biệt là sự có mặt của các học viên tham gia nhận bằng tốt nghiệp.

PGS.TS Lê Minh Giang - Trưởng phòng Quản lý đào tạo Sau đại học trình bày "Báo cáo kết quả đào tạo và trao bằng Sau đại học năm 2019". Một số đặc điểm nổi bật của Đào tạo Sau đại học hiện nay:

Tuyển sinh: Thi đầu vào 01 kỳ, thi trắc nghiệm trên máy;

Đào tạo: Thi chứng chỉ, giảm tối đa vi phạm, nhận bài, trả điểm đúng hạn, mở rộng cơ sở thực hành, tăng cường CME và đào tạo tập trung theo chứng chỉ;

Tổ chức quản lý: hành chính một cửa, lấy học viên là trung tâm, nhiều đổi mới về tổ chức bảo vệ luận văn, trao bằng sớm, định kỳ thu thập thông tin phản hồi. Tổng số học viên đào tạo Sau đại học (TS, ThS, BSNT, BSCKI, BSCKII) từ năm 1972 cho đến tháng 11/2019 Trường Đại học Y Hà Nội đã đào tạo là 29.520 học viên, đang đào tạo: 5.193 học viên.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Tạ Thành Văn gửi lời chúc mừng các thầy/cô bộ môn, đặc biệt là thầy/cô hướng dẫn đã bổ sung thêm vào “bộ sưu tập” trong sự nghiệp hướng dẫn học viên, có được thành quả ngày hôm nay là một quá trình vất vả, là quá trình tìm tòi nghiên cứu không ngừng nghỉ của thày và trò. GS Văn chia sẻ với các tân TS, BSNT, BSCK I: “…Sản phẩm quý nhất của thầy/cô đó là học trò, học trò càng giỏi thầy/cô càng tự hào. Đó là thể hiện trách nhiệm học tập và cố gắng trong suốt thời gian qua của các em. Sự cố gắng của các em, sự thành đạt của các em ngày hôm nay là niềm tự hào, là minh chứng cho sự nỗ lực cố gắng trong một quá trình dài của các em. Lịch sử Nhà trường là do các em tạo nên, vì vậy các em phải có trách nhiệm vun đắp, góp sức dựng xây mái trường Đại học Y Hà Nội. Thầy hi vọng các em tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo của Nhà trường và hãy coi mái trường Đại học Y Hà Nội là nơi tiếp tục đồng hành của các em trong suốt quá trình phát triển sau này.”

Đại diện thầy/cô trực tiếp giảng dạy, truyền thụ kiến thức cho các học viên PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy – Trưởng Bộ môn Nhi xúc động chia sẻ, chúc mừng các tân TS, BSNT, BSCK I đã tốt nghiệp ngày hôm nay: Con đường học tập là con đường đầy khó khăn và gian khổ, nhưng chính những điều đó làm cho chúng ta thêm yêu nghề và không ngừng phấn đấu, cần kiên định với mục tiêu mình đã chọn, như vậy, mới gặt hái được thành công. Cảm ơn các em đã chọn Trường, tin tưởng chúng tôi và mong các em hãy dùng kiến thức đã được học chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, với bạn bè, với các thế hệ để phục vụ công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn.

Đại diện cho toàn thể học viên nhận bằng Sau đại học năm 2019, BSNT khóa 41 Đường Mạnh Long phát biểu: "…Dù sau này ở trên cương vị nào, ở đâu, chúng em tự hào mình đã có một thời cháy hết mình cho đam mê, được học tập, được làm việc, được cống hiến dưới mái nhà chung Đại học Y Hà Nội. Chúng em luôn tự nhắc bản thân rằng, đối với ngành mình đã chọn, tri thức là vô hạn, những điều ta biết chỉ như giọt nước giữa lòng đại dương mênh mông. Để trở thành người thầy thuốc giỏi, không có cách nào khác ngoài nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực hết mình, lĩnh hội tri thức, học tập và rèn luyện chăm chỉ. Chúng em sẽ luôn cố gắng để góp thêm vào lớp thế hệ học viên trưởng thành từ ngôi trường Đại học Y Hà Nội, sẽ thực sự trở thành những người thầy thuốc có tâm và có tầm, xứng đáng với kì vọng của gia đình và xã hội.”

Tiếp theo chương trình, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà công bố Quyết định tốt nghiệp cho học viên thuộc các đối tượng: NCS: 35 (đặc biệt lễ trao bằng lần này có NCS trẻ tuổi nhất sinh năm 1986 và NCS cao tuổi nhất sinh năm 1960); BSCK Cấp I: 659; BSNT: 184, và Quyết định khen thưởng cho các học viên có thành tích cao trong học tập.