HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG

Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ Trường Đại học Y Hà Nội năm 2019
Ngày đăng 02/12/2019 | 9:00 AM  | View count: 495

Ngày 30/11/2019 Trường Đại học Y Hà Nội long trọng tổ chức “Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ Trường Đại học Y Hà Nội năm 2019”, theo thông lệ 02 năm/lần. Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ của Nhà trường được tổ chức nhằm đánh giá phong trào nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ, học viên và sinh viên. Hội nghị cũng là diễn đàn để các nghiên cứu viên trẻ có cơ hội học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời lựa chọn ra các báo cáo xuất sắc nhất tham gia Hội nghị Khoa học Công nghệ  tuổi trẻ toàn quốc, các trường Đại học Y – Dược.

Đến dự khai mạc hội nghị, về phía khách mời: TS. Nguyễn Khánh Bình – Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội.

Về phía Nhà trường: GS.TS Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng, PGS.TS Hồ Thị Kim Thanh - Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; các thầy/cô giáo trong Hội đồng Giám khảo các Tiểu ban: Y học Cơ sở, Y học Lâm sàng, Điều dưỡng và Dinh dưỡng, Y tế Công cộng; các thầy/cô giáo và đại diện học viên - sinh viên.

GS.TS Tạ Thành Văn phát biểu nhấn mạnh: “… Đây là năm thứ 20 Nhà trường tổ chức Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ. Trong lịch sử, Trường Đại học Y Hà Nội là cái nôi sinh ra nhiều phong trào (như Hội nghị Khoa học NCS, Hội nghị KHCN Tuổi trẻ, Hội nghị Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học y dược…), do đó, các Bộ, Ban, Ngành lấy đó là hoạt động thường niên để tổ chức .  Hội nghị Khoa học - Công nghệ  tuổi trẻ là vườn ươm cho các nhà khoa học trong ngành y…Khi chúng ta tham gia Hội nghị nghĩa là chúng ta đã chiến thắng, đã có giải, giải vượt qua bản thân, được Nhà trường ghi nhận. Nhưng điều quan trọng nhất đó là bài học kinh nghiệm cho từng nhà khoa học ở hội nghị, để vươn tầm thành nhà khoa học lớn trong tương lai.

Trách nhiệm của các thầy/cô giáo là sự chọn lựa, sàng lọc những báo cáo có nội dung khoa học có giá trị nhất trong các nghiên cứu có giá trị, để chúng ta tham dự Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ toàn quốc, các trường Đại học Y – Dược … Cảm ơn sự tham gia của tất cả các thầy/cô trong Ban Giám khảo và các thầy/cô đã dành tâm huyết cho tuổi trẻ. Chúc tất cả các em báo cáo viên thể hiện tốt nhất, rõ nét nhất sản phẩm của mình và đạt được những mục tiêu mong muốn”.

Tiếp theo, PGS.TS Trần Huy Thịnh - Trưởng Phòng Quản lý Khoa học & Công nghệ công bố quyết định thành lập Hội đồng Giám khảo Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ của 04 Tiểu ban: Y học Cơ sở, Y học Lâm sàng, Điều dưỡng và Dinh dưỡng, Y tế Công cộng và có 01 Tiểu ban báo cáo video kỹ thuật (đã có kết quả).

Ngay sau đó, 61 bài báo cáo khoa học được các báo cáo viên trình bày tại các Hội trường theo nhóm chuyên đề.

Tại phiên bế mạc, TS Nguyễn Thanh Bình - Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học & Công nghệ báo cáo tổng kết hội nghị: Thực trang số lượng báo cáo tham dự  trong 4 kỳ Hội nghị gần đây có số lượng tăng (năm 2013 có 49 báo cáo đến năm 2019 có 61 báo cáo); báo cáo thuộc các chuyên ngành khá đồng đều và đặc biệt năm nay có thêm 01 Tiểu ban Điều dưỡng và Dinh dưỡng; đánh giá điểm trung bình theo chuyên ngành - trình độ học vấn - giới tính, những ưu điểm và nhược điểm còn tồn tại trong nghiên cứu khoa học.

Ban tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng những bài báo cáo khoa học trong cả 05 lĩnh vực (bao gồm cả Tiểu ban báo cáo video kỹ thuật) đạt giải tại Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ lần này; tổng số giải: 22 giải thưởng, gồm 05 giải Nhất, 05 giải Nhì, 04 giải Ba, 08 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại phiên bế mạc hội nghị, GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định : “…Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ Trường Đại học Y Hà Nội đã tạo ra sân chơi, trải nghiệm cho các em làm quen và bắt đầu nghiên cứu khoa học và từ đó các em có sự tích lũy, đam mê đi vào con đường khoa học, độc lập, tự chủ trong khoa học của mình. Đó là mục tiêu của hội nghị và đó cũng là điều mà Nhà trường mong đợi. Chúc các em có nhiều đam mê cho khoa học và thành công.”