HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học cho sinh viên tốt nghiệp năm 2019.
Ngày đăng 10/06/2019 | 7:03 AM  | View count: 419

Ngày 6/6/2019, Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân khoa học cho sinh viên tốt nghiệp năm 2019.

 

Theo quyết định của Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội có 1498 sinh viên được công nhận tốt nghiệp và trao bằng cử nhân khoa học. Trong số 1498 sinh viên tốt nghiệp đợt này tỉ lệ xuất sắc, giỏi chiếm hơn 60%. Cụ thể:

  • Sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc: 175 em (11,68%);
  • Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi: 728 em (48,60%);
  • Sinh viên tốt nghiệp loại khá: 582 em (38,85%);
  • Sinh viên tốt nghiệp loại trung bình: 13 em (0,87%).

Kết quả này phản ánh những nỗ lực rất lớn trong quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên, cũng như quá trình đào tạo của Trường, của các khoa, và đặc biệt là các thầy cô trực tiếp giảng dạy.

 

Tại lễ tốt nghiệp, Hiệu trưởng Nhà trường đã tặng Giấy khen cho 32 sinh viên thủ khoa đầu ra của các ngành đào tạo, và các sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi.

 

Trong bài phát biểu tại lễ bế giảng, GS.TS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường, đã có những chia sẻ ý nghĩa với các tân cử nhân. Thầy hiệu trưởng chúc mừng các em sinh viên tốt nghiệp năm 2019, đồng thời, cũng nhắc nhở các em về cuộc đời và ý nghĩa đời người đang nằm phía trước. Mong muốn của thầy, cũng là mong muốn của các thầy cô và nhà trường Đại học Sư phạm Hà Nội về những sinh viên đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời không thờ ơ với thời cuộc, không xa hoa, hào nhoáng, không hoang tưởng, viển vông. Họ phải là những người hành động và nghĩ suy về sự khởi đầu, về sự đổi thay tích cực cho đời từ chính những khó khăn, vất vả, lo âu về cuộc mưu sinh mà bố mẹ, quê hương, và những người xung quanh các em đang trải qua.

 

Trong buổi lễ bế giảng, và trong suốt 4 năm học, thầy hiệu trưởng luôn hướng các em đến tình yêu thương và lòng bao dung cao cả. Điều này thúc đẩy sinh viên nghĩ suy về những điều tưởng như rất đỗi giản dị như sự tha thứ, niềm tin, niềm hi vọng để rồi có động lực vươn tới những khát vọng, ý thức về cội nguồn và lòng biết ơn cuộc sống.

 

Với những tân cử nhân năm nay, vấn đề về nghề nghiệp và giá trị nghề nghiệp được đặt ra như một yêu cầu tiên quyết. Với những thành tích xuất sắc của sinh viên tốt nghiệp năm nay, các tân cử nhân đã là minh chứng cho “một thế hệ nhà giáo mới, thế hệ tri thức mới” bởi “giáo dục là đòn bẩy, là động lực cho phát triển để mang lại hạnh phúc cho muôn nhà”.

 

Phát biểu trong buổi lễ bế giảng, Sinh viên Trịnh Thị Kim Oanh, thủ khoa đại diện cho các tân sinh viên được vinh danh trong buổi lễ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình và nhà trường. Cảm ơn các bậc phụ huynh đã luôn quan tâm, ủng hộ và tin tưởng, đã dạy cho con biết yêu thương, biết bao dung, biết sống ngay thẳng và tự lập. Cảm ơn thầy cô, những người đã luôn đồng hành cùng các em trên con đường lĩnh hội tri thức. Ở nơi đây, thầy cô không chỉ truyền đạt các kiến thức, kĩ năng mà còn là cách sống, là đạo lí làm người. Mỗi sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội được kì vọng sẽ là một đại diện cho ý thức cống hiến và tinh thần đổi mới của nhà trường trong sự nghiệp  giáo dục.

Nguồn: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.