HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG ỦY KHỐI

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng gửi tặng sách cho thư viện các trường Đại học, Cao đẳng
Ngày đăng 08/11/2019 | 4:02 PM  | View count: 906

Sáng 7-11, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức Lễ tiếp nhận sách “Từ một cuộc đời suy ngẫm về đạo làm người” (tác giả Đắc Trung), do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, gửi tặng cho thư viện các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.

 

Đại diện thư viện các trường Đại học, Cao đẳng nhận sách của Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng gửi tặng

 
Tại buổi lễ, nhà văn Đắc Trung, tác giả của cuốn sách “Từ một cuộc đời suy ngẫm về đạo làm người” đã chia sẻ về những trải nghiệm trong quá trình viết cuốn sách. Tác giả cuốn sách cho biết đã dành hơn 5 năm để hoàn thành cuốn sách. Cuốn sách “Từ một cuộc đời suy ngẫm về đạo làm người” dày hơn 500 trang, chia làm 7 chương với các tiêu đề như: Nhân cách lớn; đạo đức trong sáng; danh tướng; những chiến thắng làm thay đổi lịch sử; bình dị giữa đời thường vẫn trăn trở lo việc nước... 
 
Nhà văn Đắc Trung bày tỏ lòng cảm ơn đến đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội do đã dành sự quan tâm đến việc phát triển văn hóa đọc của người dân Thủ đô. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo các cấp, các ngành cũng như lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng quan tâm hơn nữa đến việc phát triển văn hóa đọc. Bởi theo nhà văn, việc đọc sẽ giúp cho người ta có thêm nhận thức, trí tuệ, từ đó phát triển con người theo một cách tốt đẹp hơn, văn hóa, văn minh hơn, từ đó, xây dựng nên một đất nước có trí tuệ, văn hóa và phát triển. Đó cũng là cách để chống suy vong và cách để chống lại sự xâm lược của các thế lực khác.
 
Phát biểu tại Lễ trao sách, đồng chí Vũ Tuấn Dũng, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội cảm ơn những chia sẻ tâm huyết của nhà văn Đắc Trung. Khẳng định cuốn sách thể hiện hai chủ đề: Đó là Đạo làm người được minh chứng bằng cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thông qua cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp để chứng minh Đạo làm Người. Qua cuốn sách ta thấy được những cống hiến to lớn của Đại tướng đối với lịch sử quân sự Việt Nam.
 
Đồng chí cũng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khi đã gửi tặng 200 cuốn sách “Từ một cuộc đời suy ngẫm về đạo làm người” cho thư viện các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Khối. Đồng chí Vũ Tuấn Dũng đề nghị lãnh đạo các nhà trường chỉ đạo thư viện thuộc đơn vị mình làm tốt công tác bảo quản, tuyên truyền và khai thác giá trị của cuốn sách, giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên có thể tiếp cận được với cuốn sách ý nghĩa này.
 
Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, đồng chí Vũ Tuấn Dũng, Bí thư Đảng ủy Khối và nhà văn Đắc Trung đã trao tặng sách cho đại diện các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Đảng bộ khối.
Quang Phú